Cartoon Animation
เมื่อต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 นักสร้างภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่นเริ่มทดลองใช้เทคนิคการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนซึ่งกำลังถูกพัฒนาขึ้นในสหรัฐอเมริกาเพื่อสร้างภาพยนตร์การ์ตูนของตนเอง ในทศวรรษที่ 1970 ภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่นได้พัฒนาลักษณะเฉพาะตัวขึ้นจนสามารถแบ่งแยกออกจากภาพยนตร์การ์ตูนของสหรัฐอเมริกาได้อย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่นภาพยนตร์การ์ตูนหุ่นยนต์ยักษ์ซึ่งไม่สามารถหาได้ในสหรัฐอเมริกาเลย ในทศวรรษที่ 1980 อะนิเมะได้รับความนิยมกว้างขวางในญี่ปุ่น ทำให้ธุรกิจการสร้างอะนิเมะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และในทศวรรษที่ 1990 และ 2000 ชื่อเสียงของอะนิเมะได้แพร่ขยายไปยังนอกประเทศญี่ปุ่น พร้อมๆ กับการขยายตัวของตลาดอะนิเมะนอกประเทศ
อย่าง Top 5 เช่น
Toy Story และ Wall-E
โดยปกติแล้ว การ์ตูนที่เราเคยดูกันนั้น ภาพที่เราได้เห็นว่าตัวละครกำลังขยับนั้น อันที่จริงแล้วเกิดจากการเล่นภาพหลายๆภาพต่อกันอย่างรวดเร็วจนเกิดภาพขยับขึ้นมา
สำหรับหน่วยอัตราความเร็วในการ เล่นอนิเมชั่นนั้น (Frame rate) เราจะวัดออกมาเป็นค่า เฟรม ต่อ วินาที (Frame per second) โดยเรียกสั้นๆว่า ค่า fps โดยในโปรแกรม flash นั้น เราสามารถปรับค่า fps ได้โดยการคลิกบน Stage แล้วปรับค่าที่พาเนล properties ตรงช่องที่เขียนว่า fps
น่าอ่านและสนุกมากๆๆเลย
ตอบลบรูปภาพเริ่ดมากค่ะ
ตอบลบน่ารักสุดๆเปะ เว่อ อ่า
ตอบลบi-2T Ultralight SIA Titanium - Titsanium Art | TITanium Art
ตอบลบTitsanium Art, SIA's titanium dioxide skincare first titanium camping cookware high quality ultralight, ultralight, titanium sponge platinum, stainless steel, titanium titanium coating core. welding titanium